சனி, 23 ஆகஸ்ட், 2025

#1214 - இயேசு கிறிஸ்துவின் வம்சாவழியில் வரும் ராகாப், எரிகோ பட்டணத்து வேசி தான் என்று எப்படி ஊர்ஜிதப்படுத்திக்கொள்வது?

#1214 - *ராகாப் விசுவாசத்தினால் நீதி உள்ளவளாக ஆக்கப்பட்டதாக குறிப்பிடப்பட்டுள்ளார். ஆனால்  இயேசு கிறிஸ்துவின் வம்சாவழியில் வரும் ராகாப், எரிகோ பட்டணத்து வேசி தான் என்று எப்படி ஊர்ஜிதப்படுத்திக்கொள்வது*? இரு இடத்திலும் குறிப்பிடப்படும் ராகாப் ஒருவரே என்பதற்கு சரியான சான்று இல்லை என்பது போல் தோன்றுகிறது. வேறு ஏதாவது சான்று உள்ளதா? வசனக்குறிப்புகள் – மத்தேயு 1:5, எபிரேயர் 11:31, யாக்கோபு 2:25
 
*பதில்* : இலகுவான கேள்வி போன்று தோன்றியது. தீவிரமாய் கவனித்தப்பொழுது உங்களது கேள்வியின் ஆழம் புரிந்தது.
 
மத்தேயு 1:5ல் குறிப்பிடப்பட்ட ராகாப், இயேசு கிறிஸ்துவின் வம்சாவழியில் சொல்லப்படும் பொழுது ராகாபை வேசி என்று அடையாளப்படுத்தப்படவில்லை. ஆகவே அந்த ராகாப் ஏன் வேறு ராகாப்-ஆக இருந்திருக்கக்கூடாதென்று உங்களுக்கு எண்ணத்தோன்றுகிறது இயல்பு.
 
மத்தேயு 1:5ம் வசனத்தில் “சல்மோன் போவாசை ராகாபினிடத்தில் பெற்றான்” என்றுள்ளது.
 
1நாளாகமம் 2:11ம் வசனத்தில் சல்மாவின் குமாரன் போவாஸ் என்றும் உள்ளது. 
 
மத்தேயுவின் வம்சாவளியில் வரும் ராகாப், யோசுவாவின் காலத்தைச் சேர்ந்த அதே ராகாப் தான் என்று வேதாகமம் வெளிப்படையாகக் கூறவில்லை. இருப்பினும், இரு இடத்திலும் குறிப்பிடப்படும் நபர் ஒருவரே என்பதற்கான சாத்தியக்கூறுகளை பல புள்ளிகள் ஆதரிக்கின்றன:
 
*வம்சாவளி சூழல்*: மத்தேயு 1:5 ராகாபை போவாஸின் தாயாகக் குறிப்பிடுகிறது, இது ரூத் 4:18-22 மற்றும் 1 நாளாகமம் 2:10-15 இல் உள்ள விவரத்துடன் ஒத்துப்போகிறது.
 
கீழேயுள்ள வசனங்களை கவனிக்கவும்:
ரூத் 4:18-22 பேரேசுடைய சந்ததியின் வரலாறு: பேரேஸ் எஸ்ரோனைப் பெற்றான். எஸ்ரோன் ராமைப் பெற்றான்; ராம் அம்மினதாபைப் பெற்றான். அம்மினதாப் நகசோனைப் பெற்றான்; நகசோன் சல்மோனைப் பெற்றான். சல்மோன் போவாசைப் பெற்றான்; போவாஸ் ஓபேதைப் பெற்றான். ஓபேத் ஈசாயைப் பெற்றான்; ஈசாய் தாவீதைப் பெற்றான்.
 
1நாளா. 2:10-15 ராம் அம்மினதாபைப் பெற்றான்; அம்மினதாப் யூதா புத்திரரின் பிரபுவாகிய நகசோனைப் பெற்றான். நகசோன் சல்மாவைப் பெற்றான்; சல்மா போவாசைப் பெற்றான். போவாஸ் ஓபேதைப் பெற்றான்; ஓபேத் ஈசாயைப் பெற்றான். ஈசாய் தன் மூத்த குமாரன் எலியாபையும், அபினதாப் என்னும் இரண்டாம் குமாரனையும், சம்மா என்னும் மூன்றாம் குமாரனையும், நெதனெயேல் என்னும் நாலாம் குமாரனையும், ரதாயி என்னும் ஐந்தாம் குமாரனையும், ஓத்சேம் என்னும் ஆறாம் குமாரனையும், தாவீது என்னும் எட்டாம் குமாரனையும் பெற்றான்.
 
*காலக்கெடு*: வம்சாவளி மற்றும் காலக்கெடுவைக் கருத்தில் கொண்டு, மத்தேயுவில் உள்ள ராகாப் யோசுவாவில் உள்ளதைப் போன்றது என்பது நம்பத்தகுந்தது.
 
*பெயரின் தனித்துவம்*: ராகாப் என்பது பைபிளில் ஒப்பீட்டளவில் அசாதாரணமான பெயர், இதனால் ஒரே வம்சாவளியில் ஒரே பெயரைக் கொண்ட இரண்டு முக்கிய பெண்கள் இருந்ததற்கான வாய்ப்புகள் குறைவு.
 
வேத குறிப்புகள்: 
மத்தேயு 1:5: ராகாபை இயேசுவின் மூதாதையராகக் குறிப்பிடுகிறது.
 
ரூத் 4:18-22: போவாஸ் மற்றும் ராகாப் உட்பட பேரேஸ் முதல் தாவீது வரையிலான வம்சாவளியை வழங்குகிறது.
 
1 நாளாகமம் 2:10-12: ராகாபை போவாஸின் தாயாகவும் பட்டியலிடுகிறது.
 
ஆக, 
முழுமையான உறுதியுடன் அதை நாம் நிரூபிக்க முடியாவிட்டாலும், மத்தேயுவின் வம்சாவளியில் உள்ள ராகாப், யோசுவாவின் காலத்தைச் சேர்ந்த அதே ராகாப் தான் என்று ஒட்டுமொத்த சான்றுகள் தெரிவிக்கின்றன. 

*எடி ஜோயல் சில்ஸ்பி*
ஊழியர் - கணியாகுளம் கிறிஸ்துவின் சபை,
வேதாகம ஆசிரியர்
தொடர்பு : +91 81 44 77 6229
    
*Q&A Biblical வாட்ஸப்குழுவில் இணைய க்ளிக் செய்யவும்* :
https://chat.whatsapp.com/Lu8jhEd4Sag5XMhtNqGXi2

வலைதளம் :
http://www.kaniyakulamcoc.wordpress.com

YouTube “வேதம் அறிவோம்” :
https://www.youtube.com/joelsilsbee


Print Friendly and PDF

கருத்துகள் இல்லை:

கருத்துரையிடுக